Breaking News
Loading...
Thursday 5 March 2015

12 việc cần làm đi đến tham quan Việt Nam

Hai năm trước, tôi đã hứa với bản thân mình là mỗi năm sẽ đi du lịch ít nhất là một nước. Năm 2011 tôi đến Sangkhlaburi, Thái Lan. Năm 2012 là Ấn Độ và năm 2013, tôi đến với đất nước Việt Nam xinh đẹp. Sau khi trở về từ Việt Nam, tôi vững chắc rằng đây là một trong những quốc gia thích hợp nhất cho một kỳ nghỉ cuối tuần.


Nhiều người cho rằng sẽ rất nhàm nếu du lịch ở TP. Hồ Chí Minh trong một ngày, tuy nhiên nếu bạn nghĩ vậy là bạn hoàn toàn sai lầm. Dưới đây là danh sách những điều sạch để làm tại TP Hồ Chí Minh.



1. Uống bia, hút thuốc và giải trí


Uống bia tại Sài Gòn là một trải nghiệm hoàn toàn không giống những nơi khác như các quán bar sang với rượu đắt tiền hay những món ăn xa xỉ. Uống bia ở đây có tức thị bạn sẽ ngồi trên một chiếc ghế nhựa nhỏ trông ra đường phố rất là xăm. Tại sao mọi người lại làm thế? Đơn giản chỉ vì bia có giá rất rẻ. Từ 5.000 – 7.000 (0,25 USD) cho mỗi ly (tức 12.000 (0.70 USD) cho mỗi chai), còn gì có thể tốt  hơn? Và lựa chọn phổ biến chính là bia Tiger và bia Sài Gòn!


Đường Phạm Ngũ Lão – con đường dường như thường bao giờ ngủ, ngay cả lúc 3 giờ sáng.


2. Thưởng thức ẩm thực Pháp


Chịu sự thống trị của thực dân Pháp trong nhiều năm do vậy việc Việt Nam chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của Pháp không có gì là lạ, đặc biệt là ẩm thực. tiêu biểu có quán Bistro 48 – nhà hàng hoàn hảo nhất cho chọn lựa ẩm thực Pháp. Đến đây bạn sẽ cảm thấy như bước vào những nhà hàng qua mang âm hưởng của nước Pháp lãng mạn. Chất lượng thức ăn phải nói là không có gì phải bàn.


Những món ngon của Pháp tại đây như thịt bò bít tết với gan ngỗng; thịt thỏ hầm với rượu nho đỏ, hay sườn cừu nướng vị bạc hà… có giá nghiêng ngả từ 78.000 – 300.000 đồng (5 – 15 USD). Thêm nữa, bạn cũng không nên bỏ qua món Hàu nướng ở đây.


Món tráng miệng ở đây có bánh sô cô la mousse hoặc rượu nho Pháp…



Địa chỉ: Bistro 48, 48-52 Lê Thị Riêng, Quận 1


Mở cửa từ 10:00 – 14:00 và 17:00 – 22:00.


3. Mì ăn liền và phở


Được biết đến là món ăn có tầm ảnh hưởng thế giới, hai món ăn này có nhẽ không cần giới thiệu nhiều. Hầu hết mì ăn liền hay phở tại Sài Gòn đều đi kèm với các loại rau như bạc hà, giá đỗ, ớt xắt nhỏ… rất thơm ngon.



Quán Phở yêu thích của tôi nằm một góc trên con đường Phạm Ngũ Lão – khu phố tây ba lô của TPHCM. Một bát phở thịt bò có giá khoảng 60.000 đồng (2-3 USD), và sự chọn lựa hàng đầu của tôi chính là Phở Bò Kho với bánh mì. Vị rất hoàn hảo.


Phở Bò Kho


Địa chỉ: Phở Quỳnh, 323 Phạm Ngũ Lão, TP Hồ Chí Minh.


4. Vừa đi đường vừa ăn bánh mì


Khi nói đến món ăn phổ biến ở Việt Nam, người ta thường nghĩ đến Phở. Và Bánh mì cũng là một trong số đó. Việc vừa đi trên đường phố Sài Gòn vừa nhai chóp chép bánh mì ở đây thật mang lại một cảm giác rất khó tả. Giống như tất các món ăn địa phương ở Việt Nam, Bánh mì thật sự là món ăn rất kinh tế với giá nghiêng ngả trong khoảng từ 10.000 – 20.000 đồng (0,5 – 1,5 USD).



Địa chỉ: Bánh Mì Huỳnh Hoa, 26 Lê Thị Riêng (một cửa hàng địa phương chuyên về bánh mì, mở cửa từ buổi tối cho đến tận khuya)


5. Uống cà phê đá


Được biết, cà phê phin từ trước tới nay vẫn là tượng trưng của cà phê Việt Nam, và tôi rất thích cà phê tại đây. Ở TPHCM, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy những món đồ uống sạch tại các quầy hàng trên đường phố, hoặc quán cà phê nức tiếng của Việt Nam như Trung Nguyen, Highland, thậm chí là quán cà phê độc lập như L’usine.


Cà phê phin từ lâu đã là biểu trưng của cà phê Việt Nam


Địa chỉ quán cà phê yêu thích của tôi: Cà phê L’usine, cách Sài Gòn Square 10 phút đi bộ. Đây được xem là quán cà phê hoàn hảo cho những người đàn ông cần một quán cà phê để thoải mái đợi trong khi người phụ nữ của họ đi mua sắm!


Địa chỉ: L’usine Cafe, 70B Lê Lợi, Q1.



6. coi ngó sắc đẹp


Là đàn bà, bạn nhất mực rất thích làm đẹp. Và Hồ Chí Minh có nhẽ là thị thành độc nhất mà bạn có thể chăm sóc móng tay, móng chân và tóc chỉ với giá khoảng 30 USD (tại Angel’s Beauty Salon trên đường Bùi Viện). Thật ngớ ngẩn nếu bạn bỏ qua hình thức làm đẹp này khi du lịch đến TP Hồ Chí Minh.



Địa chỉ: Angel’s Beauty Salon, 115 Bùi Viện, Quận 1


7. Trải nghiệm dịch vụ massage


Nhắc đến dịch vụ massage và spa tại TPHCM có lẽ không thể không nhắc đến Eden Spa gần khu phố Tây ba lô Phạm Ngũ Lão với giá chao đảo từ 130.000 – 200.000 đồng cho 60 phút massage.



Địa chỉ: Eden Spa & Nail, 57 Bùi Viện, Quận 1


8. Tham quan địa đạo Củ Chi và bắn súng tiểu liên M16


Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ là fan mến mộ của bảo tồn cũng như chơi hứng với lịch sử. Tuy nhiên, trong chuyến du lịch đến Việt Nam, tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình. Đặc biệt, chuyến tham quan đến địa đạo Củ Chi đã thực thụ mở mắt cho tôi. Chứng kiến cách người Việt thiết kế bẫy để chống lại quân thù của họ trong thời gian chiến tranh, và kinh nghiệm chui qua đường hầm Củ Chi…. Nếu bạn hơi quá khổ một tí, chắc chắn sẽ không thể nào chui qua lọt đường hầm chật hẹp như thế.


Điều tôi thích nhất ở Củ Chi đó là được bắn súng với đạn thật (súng tiểu liên M16). Được biết, tour du lịch tham quan Củ Chi trong vòng một ngày có giá khoảng 10 USD.



9. Đi thuyền trên sông Mê Kông


Tùy thuộc vào các tour du lịch bạn dự, bạn có thể ghé thăm chợ nổi, nơi người dân địa phương mua bán trao đổi những sản phẩm địa phương của họ như dưa đỏ, chuối… Hoặc bạn cũng có thể trực tiếp chèo thuyền qua các con kênh rạch gần đó. Với bất cứ hình thức nào, bạn cũng sẽ kết thúc tour đi thuyền tại một nhà hàng nơi mà các chỉ dẫn viên sẽ giới thiệu các đặc sản của vùng đồng bằng sông Cửu Long (Điển hình như cá tai tượng). Cá ở đây tươi, ngon và rất rẻ.



10. Tham quan viện bảo tồn


Lệ phí để vào tham quan các viện bảo tàng chỉ khoảng hơn 1 USD mỗi khách.


Lần đầu tiên tôi đến thăm bảo tồn Chứng tích Chiến tranh, tôi thật sự bị choáng ngợp trong những xúc cảm ráo với những chiếc xe tăng và phi cơ quân sự của Hoa Kỳ được trưng bày tại đây. Đặc biệt là triển lãm về hậu quả chất độc màu da cam ở Việt Nam… Tôi thật sự cảm thấy hết sức phấp phỏng khi nghĩ đến cảnh các tù binh Việt Nam bị tra tấn trong thời chiến tranh.



Địa chỉ: bảo tồn Chứng tích chiến tranh, 28 Võ Văn Tần, Quận 3, TP.Hồ Chí Minh.


Dinh Thống Nhất, 106 Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh


11. Mua sắm tại các cửa hàng địa phương


Không giống như Bangkok, Sài Gòn không phải là thiên đường thời trang. Tuy nhiên nó là thiên đàng mua sắm cho du khách ba lô.


Những thực phẩm địa phương như cà phê G7 rất lừng danh, bên cạnh đó là trái cây khô như xoài chiên, khoai tây chiên, mít khô và hạt sen khô… rất hợp để mua làm quà. Đặc biệt, mua sắm áo xống tại Sài Gòn bạn có thể thoải mái mà cả cho đến khi nhận được mức giá hợp với mình.



Một số gợi ý: Chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Thương xá Tax…


12. tham dự khóa học ẩm thực


Đến với “The Saigon Culinary art Center” (trọng điểm Nghệ thuật Ẩm thực Sài Gòn), bạn có thể sẽ được trang bị đầy đủ những kỹ năng và công thức nấu ăn cấp thiết để trở nên một ẩm thực gia xuất sắc.


Các khóa học thường bắt đầu với việc mua sắm hàng hóa ở các chợ địa phương. Ở đó bạn sẽ được tìm hiểu thêm về các loại gia vị Việt Nam và thoải mái xem các loại hải sản tươi sống. Sau đó bạn sẽ được chuyển đến các trường học thực tế nơi các đầu bếp nức tiếng sẽ hướng dẫn bạn các bước cấp thiết để nấu một bữa ăn hoàn chỉnh.


Địa chỉ: Saigon Culinary art Center (Trung tâm Nghệ thuật Ẩm thực Sài Gòn), 42/3 Nguyễn Văn Trỗi, Quận Phú Nhuận


Ngoài ra, còn có rất nhiều điểm du lịch khác ở Sài Gòn như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm… mà bạn cũng không nên bỏ qua nếu đến Sài Gòn. Thêm một lưu ý quan trọng là bạn nên đổi hết tiền sang Việt Nam Đồng, bởi bạn có khả năng sẽ phải chỉ trả nhiều hơn nếu giao dịch bằng USD.


Nhà trọ yêu thích:


1. Phan Anh Hostel (Giá từ 176.000 VND)


Phòng có trang bị đầy đủ truyền hình cáp và wifi, phòng tắm riêng có vòi sen nước nóng. Có cả ăn sáng. Thêm vào đó, tại đây bạn có thể đi bộ đến tất tật các điểm tham quan nổi tiếng của đô thị (chợ Bến Thành, Sài Gòn Square, Bưu điện Trung tâm, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, bảo tồn Chứng tích chiến tranh…


2. Seventy Hotel (Giá từ 444.000 VND)


Khách sạn Seventy cung cấp các phòng nghỉ với trang thiết bị phòng tắm riêng, một minibar và máy pha trà/cà phê. Khách sạn cung cấp các dịch vụ như vận tải sân bay và cho thuê xe hơi, đồng thời cung cấp dịch vụ qui đổi tiền tệ và dịch vụ giặt ủi.


Theo blog jcheongwrites



View detail: 12 việc cần làm đi đến tham quan Việt Nam
Cẩm nang du lịch củ chi

0 comments:

Quick Message
Copyright © 2013 Vietnam Muslim Tours All Right Reserved